วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2555

กลับมาเริ่มต้นกับบล๊อกใหม่ หลังจากไปติด facebook มานาน

การใช้งาน การเก็บข้อมูลมันคนละแบบ
facebook ก็ยังใช้ แต่กลับมาใช้บล๊อกต่อดีกว่า
เพ ราะบล๊อกก็คือบล๊อก เราชอบที่จะบันทึก เขียนไดอารี่ เก็บข้อมูลเรื่องราว เก็บสิ่งที่พบในวันนั้น ๆ ไว้ เก็บความคิด อารมณ์ในวันนั้น ๆ ไว้
เลือก ที่นี่ และคิดว่าจะมีสำรองอีกหนึ่งหรือสองที่ในบางเรื่องที่อยากเก็บไว้มาก ๆ ถ้าที่ใหนล่มไป ข้อมูลหายไป บันทึกเราจะได้ไม่หายไปหมด
ดูไว้สองที่ แค่นี้ก็คงพอ มากไปก็ยุ่งเปล่า ๆ เพราะบางทีมันก็ไม่ได้เป็นสาระอะไร
sorawich.wordpress.com กับอีกที่
http://sorawichphotography.blogspot.com

http://a2photo.bloggang.com

ช่วง นี้เป็นหวัดเล็กน้อย แต่ก็ยังฟิตหนัก ออกกำลังกายมาก เพราะตั้งเป้าลดน้ำหนักให้ได้สัก 68 kg มีกำลังใจเพราะตอนนี้ วันนี้ 70.5 kg แล้ว ดูไม่ใกลเกินจริง

เรื่องท่องเที่ยวที่หลากหลาย หลายเรื่องในหัวข้อที่ตั้งเตรียมไว้ จะทยอยลงให้ไม่ว่างเปล่า

ภาพ จากปกติที่ใช้ขนาดใหญ่ ทำใหม่ก็จะทำขนาดไฟล์เล็กให้ลงไว้นี่ได้เลย เพราะบางทีลิ้งค์มาจากที่อื่น สักพักภาพมันหายไป ทำภาพเล็กเก็บภาพไว้ที่นี่เลยดีกว่า

สองสามวันนี้ จะพยายามเก็บงานที่ค้าง จัดการส่งเสียก่อน จะได้มีเวลาทำภาพและเรื่องลงบล๊อกก่อนที่จะขึ้นเหนือตอนปลายเดือนนี้อีกรอบ

นึก ๆ ดูแล้ว เราว่างเว้นไม่ค่อยได้ทำภาพลงเป็นเรื่องเป็นราวนานมาก ๆ เหมือนจะเกินสองปีแล้ว
ผม ชอบการบันทึกลงบล๊อก บางครั่งมันเหมือนการมาทบทวนตัวเองอีกครั้งหลังจากทำอะไรไป มาเรียบเรียงความคิดดูใหม่ว่าที่คิดที่ทำไปในวันนั้น ๆ มันดีหรือไม่ดีอย่างไร มีอะไรที่จะทำได้ดีกว่านั้นบ้าง
ไม่รู้สิ เหมือนว่าการเขียบบล๊อกหรือไดอารี่ มันทำให้เราเรียบเรียงความคิด สับสนในชีวิตน้อยลง เหมือนกับเอาอะไรยุ่ง ๆ ออกไปจากหัวบ้าง อย่างนั้นมั้ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น