วันอังคารที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เมื่อก่อนเคยถ่ายโฆษณา รอง​เท้ากีฬา D-maQ

วันนี้ค้นภาพเก่า ๆ เจอภาพเบื้องหลังที่ถ่ายงาน รอง​เท้ากีฬา D-maQ
แต่ว่า  ตัวสินค้า  ใบปลิว  แผ่นพับ ใบโฆษณา  และอื่น ๆ หาภาพไม่ได้เลย
ตอนนั้นเป็นยุคฟิล์ม  เบื้องหลังเลยไม่ค่อยมี
งานที่ทำก็ใช้กล้อง 120 ส่วนมากก็ Hasselblad เหมือนมีงานหนึ่งที่ไปแก่งกระจานใช้ Mamiya 645

เป็นงานกล้องฟิล์ม 120 งานท้าย ๆ เลยละครับ 
เป็นช่วงที่เริ่มพบว่า  เราต้องใส่แว่นแล้ว  สายตาสั้นและเอียงเล็กน้อย  ตัดแว่นปีนั้นแหละ
ตอนแรกคิดซื้อตัวปรับสายตาของกล้อง Hasselblad  แต่ออกจะแพง  แว่นนี่แหละ  ใช้ปกติดีแล้ว
แว่นอันแรกที่ใช้เอาแว่นกันแดด AO กรอบทองมาเปลี่ยนใส่เลนส์สายตา
เป็นแว่นแพงสุดที่เคยซื้อ  หลังจากนั้นจนถึงตอนนี้  เงินเยอะขึ้นแต่ไม่เคยซืื้อแว่นหรือกรอบแว่นแพงเท่านั้นอีกเลย
สมัยก่อนใช้จ่ายไม่คิดมากเหมือนเดี๋ยวนี้  อยากได้อะไรก็ซื้อง่าย ๆ   ผิดกับวันนี้ คิดมาก  หรือเพราะอะไรที่อยากได้มันแพงขึ้นมั้ง  อะไรเล็ก ๆ เลยตัด ๆ ออกไป

สองสามวัน  เตรียมงานมาทำลงเนท  แทบไม่ขยับเลย  เร่ง  หรือทยอยทำลงให้ไว  ดูนานเดี๋ยวมีงานมาก็ต้องผ่านไปอีก

สมัครเวปบิทใหม่ที่หนึ่ง  สองวันนี้เลยจัดการโหลดที่เดียวเลยเพราะเวปใหม่เปิดฟรีอยู่  เน้นไฟล์ที่ปกติไม่ฟรีในเวปอื่น  พวกหนังทั่วไปรออีกเวป  ตอนนี้ดูไม่ทันแล้ว

เก็บข่าวและบทความมาไว้เตือนความทรงจำเล็กน้อย

3 ความคิดเห็น:

  1. คุณทราบหรือไม่ว่าอาการปวดหลังอาจจะเกิดจากสาเหตุของลักษณะเท้าที่ไม่สมดุล.........เพราะรองเท้ากีฬาD -maQ ( ดี-แมค) ใส่ใจในสุขภาพเท้าของคุณ จึงคิดค้นและพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสุขภาพ...เท้า....ของคุณมากยิ่งขึ้น ด้วย... .FOOT SCAN เทคโนโลยีในการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำการสแกนเท้า ( SCAN FOOT ) เพื่อวิธีวิเคราะห์ลักษณะเท้า ให้ทราบลักษณะเท้าที่แท้จริงของตัวคุณเอง ซึ่งจะทำให้คุณสามารถเลือกซื้อรองเท้าที่คุณต้องการไม่ว่าจะเป็น....รองเท้าสำหรับการเล่นกีฬาประเภทต่าง ๆ.....รองเท้าสำหรับใส่เดิน...... รองเท้าสำหรับวิ่ง.........รองเท้าสำหรับการท่องเที่ยวและเดินทาง........ที่เหมาะสมกับเท้าของคุณมากที่สุด เพียงแวะเยี่ยมเคาน์เตอร์ของรองเท้ากีฬา D -maQ ณ แผนกรองเท้ากีฬา ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ คุณก็สามารถขอรับบริการสแกนเท้าด้วย เครื่อง FOOT SCAN พร้อมผลการวิเคราะห์เท้าที่แม่นยำที่สุด มูลค่ากว่า 500 บาทได้ฟรีทันที หรือ สนใจสอบถามรายละเอียดโดยตรงที่โทร. 038-539-281 หรือ www.d-maq .com ทุกวันในเวลาทำการ

    รองเท้ากีฬา D -maQ (ดี-แมค) ผลิตภัณฑ์รองเท้าจากการคิดค้น วิจัย พัฒนาด้วยเทคโนโลยีของคนไทย ในนามบริษัท สหยูเนี่ยน จำกัด (มหาชน) ที่ได้รับการตอบรับจากผู้สนใจในสุขภาพเท้าสูงที่สุดในปัจจุบัน ด้วยแนวคิดที่มีความแปลกและแตกต่างจากรองเท้าทั่วไปโดยสิ้นเชิง รองเท้ากีฬา D -maQ จึงถูกผลิตขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของคนรักสุขภาพเท้ามากถึง 9 กลุ่ม ครอบคลุมทุกระดับอายุ พร้อมดีไซน์ให้เลือกมากมาย สัมผัสความเร้าใจของรองเท้ากีฬา D -maQ วันนี้ได้ที่แผนกรองเท้ากีฬา ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำและที่ตัวแทนรองเท้ากีฬา D -maQ ทั่วประเทศ

    http://www.positioningmag.com/prnews/prnews.aspx?id=54186

    ตอบลบ
  2. รอง​เท้ากีฬา D-maQ ชูศักยภาพ​เทียบอิน​เตอร์​แบรนด์​เปิดตัวรับพันธมิตรตลาดขายตรงมั่น​ใจยอดขาย​โต 15%


    นายชณา วสุวัต ​ผู้จัด​การฝ่าย​การตลาด บริษัท สหยู​เนี่ยน จำกัด (มหาชน) ​เปิด​เผยว่า รอง​เท้ากีฬา D-maQ (ดี-​แมค) ​เริ่มวางตลาดครั้ง​แรก​ในช่วงปลายปี 1999 มี​เป้าที่จะพัฒนา​ให้​เป็น​แบรนด์ของคน​ไทยที่สามารถ​แข่งขันกับ International Brands ของต่างประ​เทศ​ได้​โดย​เน้น​การออก​แบบ วิจัย ​และพัฒนาสินค้า​เพื่อ​ให้สามารถตอบสนองต่อ​ความต้อง​การของกลุ่มลูกค้า​เป้าหมายที่​ใส่​ใจ​ในสุขภาพ​เท้าของตน​เอง​และครอบครัว รวม​ทั้งคำนึง​ถึงคุณประ​โยชน์ที่จะ​ได้รับจากสินค้า ​ในปัจจุบันรอง​เท้ากีฬา ดี-​แมค มี​ให้​เลือกตามประ​เภท​การ​ใช้งาน​ถึง 9 ประ​เภท ล่าสุด​ได้รับ​ความสน​ใจจากพันธมิตร​ในกลุ่มธุรกิจขายตรง​ให้ผลิตสินค้า​เพื่อสนับสนุนธุรกิจของพันธมิตร​ในลักษณะของ Private Brand ​โดยจะ​เริ่มวางตลาดสินค้า​ในกลุ่มนี้ภาย​ในกลางปี 2550 ​ซึ่งจะส่งผล​ให้ยอดขายของรอง​เท้ากีฬาดี-​แมค​เป็น​ไปตาม​แผนที่วาง​ไว้คือมีอัตรา​เติบ​โตประมาณ 15 % จากปี 2006

    “ จาก​การที่กลุ่มสหยู​เนี่ยน.....​เริ่มดำ​เนินธุรกิจรอง​เท้ากีฬา​โดย​การรับจ้างผลิตสินค้า (OEM) ​ให้กับ International Brands มานานกว่า 20 ปี จน​ในปัจจุบันมีศักยภาพ​และ​ความ​เชี่ยวชาญด้าน​การผลิตรอง​เท้า​ในระดับสากล ​และมี​ความสามารถ​ใน​การตอบสนอง​ความต้อง​การของลูกค้าที่​เป็น​เจ้าของตราสินค้า​ในตลาด Industrial market​ได้ ​จึงก่อ​ให้​เกิด​การขยายธุรกิจ​ไปสู่​การ​ทำตลาด Consumer market ​โดยผลิต​และจัดจำหน่ายสินค้าภาย​ใต้ตราสินค้าของตน​เอง (Own brand) ​ทำ​ให้มี​ความรู้ ​ความ​เข้า​ใจข้อมูลตลาด​และ​ความต้อง​การของกลุ่ม​ผู้บริ​โภค (End Users) ​และสามารถออก​แบบ พัฒนา​และผลิตสินค้าที่ตอบสนอง​ความต้อง​การของลูกค้า​เป้าหมาย​แต่ละกลุ่ม​ได้ ​เช่น รอง​เท้าวิ่ง รอง​เท้า​แอ​โรบิค รอง​เท้า​แบดมินตัน รอง​เท้า​เดิน รอง​เท้ากีฬา​เด็ก ​และถุง​เท้ากีฬา ​เป็นต้น ” นายชณากล่าว​และว่า ​เมื่อผนวกประสบ​การณ์​ความ​เชี่ยวชาญด้าน​การผลิตสินค้า OEM กับ ​ความรู้​ความ​เข้า​ใจ​ใน​การ​ทำตลาด Own Brand ก่อ​ให้​เกิด​โอกาส​ใน​การ​เข้าสู่ตลาด Private Brand ​ซึ่งจะมุ่ง​เน้นกลุ่มลูกค้า​ซึ่ง​เป็น​เจ้าของตราสินค้าที่ต้อง​การขยาย Product Line ​เพื่อ​ให้สามารถ​ใช้ประ​โยชน์จาก Intangible Assets ที่มีอยู่​แล้ว ​เช่น Brand Equity, ช่องทาง​การจัดจำหน่ายที่มีอยู่​เดิม, สมาชิก ​หรือ ลูกค้าประจำ ​เป็นต้น

    นายชณากล่าว​ถึงประ​โยชน์ที่ลูกค้าจะ​ได้รับจาก​การ​ทำ Private Brand ว่า ประ​โยชน์ที่ลูกค้าจะ​ได้รับ 3 ประ​การ คือ ประ​การ​แรก​ความรวด​เร็ว​ใน​การพัฒนาสินค้า​ใหม่ ​เนื่องจากมีสินค้าดี-​แมคขายอยู่​ในตลาดมา​แล้ว ตรวจสอบ​ได้ว่าคุณภาพ​การ​ใช้งานดี​ไม่ดีอย่าง​ไร ​ได้รับ​ความนิยมมากน้อย​แค่​ไหน ​เมื่อปรับปรุงอีก​เล็กน้อย​ก็สามารถผลิตออกวางจำหน่าย​ได้ทันที ​โดยทั่ว​ไป Lead Time ​ใน​การพัฒนาสินค้า​ใหม่ ​ไปจน​ถึงผลิต​และส่งมอบจะ​ใช้ระยะ​เวลาประมาณ 9 ​เดือน กรณี Private Brand จะ​เหลือ​เพียง 2-3 ​เดือน​เท่านั้น ประ​การที่สองลด​ความ​เสี่ยงด้าน​การตลาด ​เนื่องจากปริมาณ​การสั่งซื้อขั้นต่ำ (Minimum Order) จะต่ำกว่า ​การพัฒนาสินค้าสินค้าของตน​เอง​โดย​เฉพาะ ​เนื่องจาก​ใช้ Tooling ที่มีอยู่ ​แล้ว ​โดยจะมี Minimum Order ​เพียง 600-1,200 คู่​เท่านั้น ​และประ​การที่สามคือ​การ​ให้คำปรึกษา​แนะนำด้าน​การตลาด ​การวิจัยตลาด ​และ​ให้​การ ฝึกอมรบด้าน Product training ​ซึ่งจะ​ทำ​ให้สามารถ​เข้า​ใจตลาด​ได้อย่างรวด​เร็วส่งผลต่อ​ความสำ​เร็จทาง​การตลาด​โดยตรง ​แม้ว่าจะ​เป็น​ผู้ที่​ไม่​เคย​ทำธุรกิจด้านรอง​เท้ากีฬามากก่อน

    ตอบลบ
  3. สำหรับกลุ่มธุรกิจขายตรงที่สน​ใจ​เรื่อง Private Brand กับทางดี-​แมค นายชณากล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัท​ได้มี​การผลิตสินค้า Private Brand มา​แล้ว คือ ผลิตรอง​เท้า Honda Collection ​เพื่อ​การขับขี่มอ​เตอร์​ไซด์ ​โดย Honda จัดจำหน่ายสินค้าขายผ่าน Dealer ที่มีอยู่กว่า 800 ​แห่ง ทั่วประ​เทศ ​ในขณะ​เดียวกัน​เรา​ก็มอง​เห็นว่า กลุ่มธุรกิจขายตรงที่​เน้นขายสินค้า​เพื่อ​ความงาม​และสุขภาพน่าจะ​เป็นกลุ่มลูกค้า​เป้าหมายหลักของ​เรา ​เนื่องจากสินค้าของดี-​แมค​ในปัจจุบัน​ก็​เน้นด้านสุขภาพ (Wellness) ​โดย​เฉพาะสินค้าที่​ใช้ Antibacterial Technology ​เช่น รอง​เท้ากีฬา​เด็ก ช่วงอายุ 4-9 ขวบ ​หรือ ถุง​เท้าที่ช่วยลด​เชื้อ​แบคที​เรียที่​เท้า ​หรือ ​แผ่นรอง​เท้า Silver Nano ที่ช่วยลดกลิ่นอับชื้น ​ซึ่งสินค้า​เหล่านี้จำ​เป็นต้องอาศัย​การ​แนะนำสินค้า​และ​การอธิบายด้านคุณประ​โยชน์ ​หรือ​การอ้างอิง​ให้กับ​ผู้ซื้อ ผ่าน​ผู้​แทนขาย​หรือจากสมาชิก ​ทั้งนี้​ในปัจจุบันรอง​เท้ากีฬาดี-​แมค...มีกำลัง​การผลิตรอง​เท้ากีฬารวม 6 ล้านคู่ ต่อปี ​และ​ในส่วน​การผลิตถุง​เท้า ​ก็มีศักยภาพ​การผลิต ตั้ง​แต่ปั่นด้าย ​การย้อม ​การทอ ​และมีกลุ่มพันธมิตรคู่ค้าที่ร่วมพัฒนาสินค้า​ใหม่​และ​เทค​โน​โลยี​ใหม่ ​เช่น ​การพัฒนา​เทค​โน​โลยี Silver Nano ​เอง​ในประ​เทศ จาก​เดิมที่ต้องสั่งจากต่างประ​เทศ

    รอง​เท้ากีฬา D -maQ (ดี-​แมค) ผลิตภัณฑ์รอง​เท้าจาก​การคิดค้น วิจัย​และพัฒนาด้วย​เทค​โน​โลยีของคน​ไทย ​ในนามบริษัท สหยู​เนี่ยน จำกัด (มหาชน) ที่​ได้รับ​การตอบรับจาก​ผู้สน​ใจ​ในสุขภาพ​เท้าสูงที่สุด​ในปัจจุบัน ด้วย​แนวคิดที่มี​ความ​แปลก​และ​แตกต่างจากรอง​เท้าทั่ว​ไป​โดยสิ้น​เชิง รอง​เท้ากีฬา D -maQ ​จึงถูกผลิตขึ้น​เพื่อรองรับ​ความต้อง​การของคนรักสุขภาพ​เท้ามาก​ถึง 9 กลุ่ม ​ได้​แก่กลุ่ม รอง​เท้ากีฬา Running , Aerobic , Badminton , Tennis , Walking , Kids, Women , Cross-Training ​และ Accessories (ถุง​เท้า ​และ​แผ่นรอง​เท้า) ครอบคลุมทุกระดับอายุ พร้อมดี​ไซน์​ให้​เลือกมากมาย สัมผัส​ความ​เร้า​ใจของรอง​เท้ากีฬา D -maQ วันนี้​ได้ที่​แผนกรอง​เท้ากีฬา ณ ห้างสรรพสินค้าชั้นนำ ​และที่ตัว​แทนรอง​เท้ากีฬาD -maQ ทั่วประ​เทศ สน​ใจสอบถามรายละ​เอียด​โดยตรงที่​โทร.038-539-281 ​หรือ www.d-maq .com ทุกวัน​ใน​เวลา​ทำ​การ

    http://www.ryt9.com/s/prg/103409

    ตอบลบ